Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

[ASD] Share tài liệu Tiếng Việt về Autocad Structure Detailing - Formwork

19/05/2012 [share to received]
     Sau 1 thời gian tìm hiểu về ASD-Reiforcement chắc chắn mọi người sẽ cần đến những công cụ trong ASD-Formwork để cải thiện tiến trình làm việc, nơi mà ASD-Formwork có khả năng lập mô hình kết cấu, sử dụng chính mô hình đó để tạo ra mặt bằng kết cấu , mặt cắt ngang, cũng như mô hình kết cấu 3D (làm điều này trong AutoCad quả là bất khả thi); thêm vào đó có các bảng thống kê đi kèm (bạn nào đã có biết qua về Revit sẽ thấy những công cụ thống kê trong Revit - ở đây nó cũng gần tương tự vậy). Tiếp nữa là sử dụng chính mô hình đó để bố trí cốt thép cho kết cấu (Revit Structure cũng làm được điều này).
       1 vài hình ảnh trong tài liệu .
Các bạn có thể load tài liệu ở link sau:  http://www.mediafire.com/view/?5en2rex8mxd5kl0
Mọi ý kiến trao đổi về tài liệu, về phần mềm contact me : Thanhdaigia123@gmail.com 
Thêm nữa, mong mọi người trích dẫn ghi rõ nguồn: daicaxuma.blogspot.com
Chúc các bạn học tập tốt và có thể áp dụng bộ phần mềm này trong công việc.
Chúc thành công

4 nhận xét:

  1. - cám ơn anh rất nhiều, tài liệu này thật là Hot
    - Anh còn tài liệu ASD nào khác không? chia sẻ lên cho mọi người cùng học. Thanks

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn nhận xét của bạn, cũng là nhận xét đầu tiên về bài viết này. Hiện tại ASD vẫn đang là thứ gì đó khá mới mẻ với các bạn SV vì vẫn theo lối mòn cũ rằng những người đi trước dùng CAD để vẽ thì các e SV sau cũng học theo đó, dần dần thì CAD trở nên quen thuộc và mọi người ko muốn thay đổi sử dụng cái mới vì nó chậm hơn. Nhưng nếu công trình đầu tiên, đồ án đầu tiên mọi người có thể sử dụng ASD chậm chạp thì các công trình tiếp theo tốc độ chắc chắn sẽ cải thiện. Ai dám khẳng định rằng tôi vẽ bằng CAD lần đầu tiên nhanh hơn việc tôi sử dụng ASD đầu tiên? Chỉ có 1 khẳng định rằng: tôi vẽ CAD thành thạo rồi sẽ nhanh hơn tôi vẽ nó bằng ASD lần đầu tiên...
    Vài lời chia sẻ cùng bạn và mọi người-những ai đang có ý định học và sử dụng ASD trong công việc.
    Về tài liệu ASD khác:
    - Tài liệu ASD có 3 bộ manual đi kèm sử dụng cho 3 modul trong ASD bằng tiếng Anh, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng nó để tìm hiểu về ASD
    - Việc mình dịch nó sang tiếng Việt đương nhiên sẽ có hạn chế về cách hiểu nó và hạn chế về Tiếng Anh của mình ko tốt lắm. Đơn giản chỉ giúp những ai còn hạn chế nó hơn bản thân mình.
    - Hiện tại vẫn còn 2 cuốn tiếng Việt của 2 manual còn lại mình đã dịch, nhưng như đã nói, hạn chế về ngôn ngữ và tiếng Anh còn kém nên chưa dám Public.
    - Điều cuối cùng muốn nói: Tôi học được nó từ đâu sẽ xin được trả lại nó ở đó, Internet cũng vậy, mình học được từ nó nhiều thứ và xin phép trong thời gian tới được giúp đỡ mọi người với 2 cuốn tài liệu còn lại (khi mọi thứ được tốt hơn hiện tại)
    Cảm ơn đã lắng nghe
    Chúc bạn thành công!

    Trả lờiXóa
  3. - Thật lòng mà nói thì mình dốt tiếng anh lắm, qua hơn 1 năm nghe và biết đến, rồi mày mò tìm hiểu qua các trang mạng và được sự giúp đỡ tận tình của các đại ka, rồi phần help của phần mềm ASD này thì cũng biết sơ sơ về phần RC, còn phần Steel và FW thì vẫn còn bỏ ngỏ. Nay có được tài liệu này của anh thì mừng lắm như cá gặp nước vậy. một lần nữa xin chân thành cảm ơn đã chia sẻ tài liệu!
    - Chừng nào xuất bản sách mình đăng ký một bộ. Email của em nè: kienct2@gmail.com
    Chúc anh luôn dồi dào sức khỏe và thành đạt!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn sự đóng góp của bạn .Đây là những tài liệu mình đang tìm :))

    Trả lờiXóa